Bí quyết để trẻ có chiều cao vượt trội và không béo phì của mẹ Nhật

Ngoài di truyền thì các yếu tố dinh dưỡng, sinh hoạt và luyện tập thể dục thể thao cũng góp phần quan trọng để trẻ em Nhật có chiều cao lý tưởng. Mẹ cũng cần chú ý các giai đoạn “vàng” để con phát triển chiều cao tốt nhất.

Tăng cường thể dục, thể thao

Trẻ em tại Nhật từ nhỏ đã được tham gia các lớp bơi lội rồi dần dần là các môn thể thao như: đạp xe, chạy bộ, leo núi.

Việc luyện tập thể thao có thể coi là chìa khóa quan trọng giúp cải thiện chiều cao, giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng cho trẻ.

Được tham gia các trò vận động từ nhỏ, trẻ hình thành thói quen yêu thích vận động, hòa mình vào thiên nhiên.

Không bỏ bữa sáng

Đối với người Nhật, bữa ăn sáng vô cùng quan trọng. Những món ăn dành cho bữa sáng luôn đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để mang đến cho cơ thể nguồn năng lượng hoạt động trong ngày. Riêng trẻ em, ngoài thịt, cá, rau thì còn được bổ sung thêm trứng, sữa, phomai, bơ, … để bữa ăn của bé thêm dồi dào dưỡng chất.

Ăn những món ăn chất lượng

Trong bữa ăn của người Nhật thường có cá tuyết, cá hồi bởi trong thực phẩm này rất giàu protein, canxi, magie, các vitamin A, B, C, D rất tốt cho sự phát triển hệ cơ xương. Ngoài ra, có một món ăn truyền thống của Nhật là natto (đậu tương lên men). Đây là nguồn cung cấp MK7 dồi dào – một loại vitamin K2 rất quan trọng đối với khả năng cải thiện chiều cao của con người.

Thực đơn cho trẻ cũng luôn cần có những thực phẩm có nguồn gốc thực vật như trái cây, rau củ, ngũ cốc nguyên chất và chất béo lành mạnh (như mỡ cá giàu Omega 3 rất tốt cho tim) và các món ăn ít đường, muối. Thực đơn này tương đối ít calo, giảm khả năng trẻ mắc bệnh béo phì và các bệnh liên quan đến lượng mỡ trong cơ thể, giúp bé có một cơ thể khỏe mạnh và ít bị bệnh hơn.

(*) Lưu ý: Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ; các yếu tố chống nhiễm khuẩn, đặc biệt là kháng thể chỉ có trong sữa mẹ có tác dụng giúp trẻ phòng, chống bệnh tiêu chảy, nhiễm khuẩn đường hô hấp và một số bệnh nhiễm khuẩn khác.

Ý kiến của bạn

Quang Vinh Đoạn cuối hay quá: Thực đơn cho trẻ cũng luôn cần có những thực phẩm có nguồn gốc thực vật như trái cây, rau củ, ngũ cốc nguyên chất và chất béo lành mạnh (như mỡ cá giàu Omega 3 rất tốt cho tim) và các món ăn ít đường, muối. Thực đơn này tương đối ít calo, giảm khả năng trẻ mắc bệnh béo phì và các bệnh liên quan đến lượng mỡ trong cơ thể, giúp bé có một cơ thể khỏe mạnh và ít bị bệnh hơn.

3 năm trước


QTV

Đặng Phi Hùng Bài viết rất hay

3 năm trước

Quang Vinh Cảm ơn đã chia sẻ kiến thức hay

3 năm trước



Bài viết xem nhiều