Chỉ vì muốn con ngon miệng, mẹ làm hỏng vị giác của bé yêu!

Dù mẹ đổi bao nhiêu loại sữa, “thượng đế nhí” vẫn biếng ăn kén uống. Chiều lòng con cưng, mẹ lao vào công cuộc tìm kiếm loại sữa “đậm vị” vì nghĩ: khẩu vị của trẻ cũng giống như mình, phải vừa miệng, đậm đà mới ăn ngon, ăn khỏe. Mẹ còn có thói quen nếm sữa để chọn được loại sữa đậm vị ưng ý cho con. Đây là một quan niệm sai lầm mẹ nha! Nếu không cẩn thận, có thể mẹ sẽ làm hỏng vị giác nhạy cảm của con đó.

Em bé có vị giác cực kì “mong manh”, khi đã quen với vị đậm đà, trẻ sẽ hình thành thói quen ăn mặn ngay từ nhỏ. Điều này làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con sau này. Bên cạnh việc gây ra nhiều bệnh nguy hiểm như cao huyết áp, thận hư, tim mạch có vấn đề thì thói quen ăn mặn còn ảnh hưởng đến tầm vóc trong tương lai của trẻ. Nguyên nhân chính dẫn đến những hậu quả này là bởi muối chứa thành phần natri - nguyên tố gây gánh nặng lên thận chiếm tới 40%.

Thế nên, việc tạo khẩu vị nhạt cho con ngay từ nhỏ có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Quả thực nếu thực phẩm con hấp thụ có vị đậm đà, có thể bé yêu sẽ ngon miệng hơn vì vị lạ hơn. Nhưng chỉ vì muốn con ngon miệng mà cơ thể bé bỏng của con phải chịu gánh nặng vì thừa muối thì không đáng. Gấu Glico khuyên mẹ nên lựa chọn nguồn dinh dưỡng cân bằng và vừa đủ với cơ thể non yếu của bé. Đặc biệt là lượng muối bé dung nạp hằng ngày, mẹ phải cân nhắc lựa chọn thật kĩ loại sữa có lượng Natri phù hợp để không làm hỏng vị giác bé yêu, dẫn đến hậu quả khôn lường về sau. 

Glico Icreo với nỗ lực tiến gần đến sữa tự nhiên, từng thành phần đều được nghiên cứu, cân đo đong đếm chi tiết, tỉ mỉ sao cho vừa phải với cơ thể non nớt của trẻ nhỏ nhất. Cùng với đó là công thức cải tiến trong việc khử muối, giảm tối đa lượng muối trong sữa. Mẹ yên tâm, tin tưởng chọn Glico Icreo cho bé yêu phát triển cân bằng, toàn diện và hạnh phúc với cơ thể khỏe mạnh, đủ chất.

Nuôi con khỏe mạnh, làm mẹ hạnh phúc cùng Glico Icreo.

(*) Lưu ý: Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ; các yếu tố chống nhiễm khuẩn, đặc biệt là kháng thể chỉ có trong sữa mẹ có tác dụng giúp trẻ phòng, chống bệnh tiêu chảy, nhiễm khuẩn đường hô hấp và một số bệnh nhiễm khuẩn khác.

Ý kiến của bạn

Bài viết xem nhiều