Lời khuyên của mẹ Nhật khi chăm sóc bé từ 12 đến 36 tháng

Không đi ngủ muộn sau 10h tối và tạo dáng đứng thẳng ngay từ nhỏ là hai trong số những lời khuyên của mẹ Nhật khi chăm sóc bé giai đoạn từ 12 đến 36 tháng. Cùng Gấu Glico tìm hiểu thêm vì sao nhé!

  • Không đi ngủ muộn sau 10h tối:

Ngoài phát triển chiều cao, giấc ngủ còn đóng vai trò quan trọng, giúp trí não và tinh thần bé phát triển tốt nhất. Các gia đình Nhật Bản đều cho con đi ngủ trước 10h tối và thức dậy vào 7h sáng, đảm bảo đủ 8 tiếng/ngày. Đây là khoảng thời gian quan trọng để tuyến yên tiết ra hormone tăng trưởng mức cao nhất. Giấc ngủ đủ và sâu giúp bé tăng chiều cao, phát triển trí não toàn diện.

  • Tạo dáng đứng thẳng ngay từ nhỏ:  

Tư thế sinh hoạt hàng ngày cũng đóng vai trò quan trọng trong giai đoạn phát triển chiều cao của trẻ. Các mẹ Nhật rất chú ý trong việc chỉnh sửa tư thế đi, ngồi, nằm của bé. Khi đi, bé phải thẳng lưng, không cúi đầu. Khi ngồi, bé không được tì khuỷu tay lên bàn hay cúi gục người xuống bàn và ngồi ghế có thanh tựa lưng để giữ cho cột sống thẳng. Ngoài ra, bé cũng không được ngồi chân chữ W hay ngồi xổm. Trong quan niệm của người Nhật, nếu không rèn cho con từ nhỏ sẽ không có lợi cho sự phát triển của xương và chiều cao sau này.

(*) Lưu ý: Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ; các yếu tố chống nhiễm khuẩn, đặc biệt là kháng thể chỉ có trong sữa mẹ có tác dụng giúp trẻ phòng, chống bệnh tiêu chảy, nhiễm khuẩn đường hô hấp và một số bệnh nhiễm khuẩn khác.

Bài viết xem nhiều