Lời khuyên của mẹ Nhật khi chăm sóc mẹ mang thai

Hãy cùng ghi nhớ những lời khuyên của mẹ Nhật để có thai kỳ nhẹ tênh và khỏe mạnh, mẹ nhé

Bài viết được tham khảo từ Cẩm nang CHĂM SÓC MẸ MANG THAI - "TẠI SAO MẸ NHẬT MANG THAI VẪN NHẸ TÊNH?", Nhà Xuất Bản Tổng Hợp Thành Phố Hồ Chí Minh, 2021.

1. Ốm nghén

Để cơn ốm nghén dễ chịu hơn và đảm bảo đủ dinh dưỡng cho 2 người, mẹ nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày và bổ sung đầy đủ Vitamin và khoáng chất từ các nguồn thực phẩm đa dạng, nhất là acid folic. Nếu cơn ốm nghén quá nặng, mẹ hãy chỉ ăn những món khiến cơ thể thoải mái nhất và sau khi qua cơn ốm nghén sẽ bổ sung lại dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng.

2. Tập thể dục

Hãy tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng, đặc biệt là các bài tập squat và kegel để cơ thể dẻo dai và tăng cường sức mạnh cho cơ xương chậu đồng thời kiểm soát cân nặng một cách tốt hơn.

3. Sinh thường

Nên ưu tiên sinh thường, nếu không có chỉ định sinh mổ từ bác sĩ, để cơ thể mẹ nhanh hồi phục và sữa mẹ nhanh về hơn, đồng thời bé sẽ được phát triển hệ miễn dịch tốt hơn và hệ đường ruột khoẻ mạnh hơn. 

4. Dưỡng hậu sản

Mẹ nên dành nhiều thời gian cho việc nghỉ dưỡng hậu sản lâu hơn tại bệnh viện cũng như ở nhà để cơ thể được hồi phục tốt nhất.

(*) Lưu ý: Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ; các yếu tố chống nhiễm khuẩn, đặc biệt là kháng thể chỉ có trong sữa mẹ có tác dụng giúp trẻ phòng, chống bệnh tiêu chảy, nhiễm khuẩn đường hô hấp và một số bệnh nhiễm khuẩn khác.

Ý kiến của bạn

Bài viết xem nhiều