Tại sao trẻ em Nhật được đánh giá là khoẻ mạnh nhất thế giới?

Đối với các mẹ Nhật, việc dạy dỗ rèn luyện con khỏe mạnh thông minh không phải đợi khi bé có nhận thức hoàn chỉnh rồi mới dạy, mà phải bắt đầu ngay từ khi bé chào đời.

Bài viết tham khảo Cẩm nang Chăm sóc bé 0-6 tháng - "TẠI SAO TRẺ EM NHẬT KHOẺ MẠNH NHẤT THẾ GIỚI", Nhà Xuất Bản Tổng Hợp Thành Phố Hồ Chí Minh, 2021.

Ở Nhật Bản, trẻ em được rèn luyện lối sống lành mạnh ngay từ khi còn rất nhỏ. Chế độ vận động hợp lý kết hợp với khẩu phần ăn phù hợp, thường dùng nhiều cá và sản phẩm rau củ quả giúp trẻ khỏe mạnh và thông minh hơn.

Đối với các mẹ Nhật, việc dạy dỗ rèn luyện con khỏe mạnh thông minh không phải đợi khi bé có nhận thức hoàn chỉnh rồi mới dạy, mà phải bắt đầu ngay từ khi bé chào đời. Do lúc này trẻ sơ sinh có khả năng tiếp nhận một khối lượng thông tin khổng lồ, đây cũng là tiền đề cơ bản để giúp bé có kĩ năng học hỏi, tiếp thu tốt về sau.

Để bé có thể lớn lên một cách khỏe mạnh thì thói quen “ngủ sớm dậy sớm” là rất quan trọng. Khi đồng hồ sinh học của bé có thể phân biệt rõ ràng giữa ngày và đêm thì hãy bắt đầu chuẩn bị cho bé một nề nếp sinh hoạt có tính kỷ luật cao. Bắt đầu từ việc cho bé dậy sớm, dần dần điều chỉnh giờ bé ăn, giờ ngủ trưa, giờ bé chơi, giờ cho bé tắm.

(*) Lưu ý: Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ; các yếu tố chống nhiễm khuẩn, đặc biệt là kháng thể chỉ có trong sữa mẹ có tác dụng giúp trẻ phòng, chống bệnh tiêu chảy, nhiễm khuẩn đường hô hấp và một số bệnh nhiễm khuẩn khác.

GLICO ICREO Balance Milk Số 0 (320g)

Glico ICREO Balance Milk (Glico ICREO số 0) được đóng gói trong lon thiếc màu hồng đặc trưng. Dạng bột thơm nhẹ, có màu vàng đậm do được bổ sung thành phần beta-carotene.

280,000VNĐ

Ý kiến của bạn

Bài viết xem nhiều