Tôi mua sữa Glico ICREO và khi mở nắp đã thấy bột sữa bị ẩm và vón cục chứ không tơi xốp, mịn như những dòng sản phẩm khác. Như vậy có phải là sản phẩm bị hỏng hay chất lượng kém không?

Ba Mẹ thân mến,

Đặc trưng sản phẩm Glico ICREO khi mở nắp ra có màu vàng nhạt do có chứa nhiều chất trong sữa non giúp tăng đề kháng, các hạt sữa có độ kết dính nên sẽ mướt và bông xốp. Đặc trưng của mỗi hãng sữa là khác nhau do kỹ thuật sản xuất và tỷ lệ dinh dưỡng khác nhau.

Vậy thế nào mới gọi là sữa bị ẩm?
Độ ẩm hay còn gọi là hàm lượng nước là thành phần luôn có trong các sản phẩm bột sữa. Trong Glico ICREO, độ ẩm hay hàm lượng nước là 2%/100g với số 0; 2,5%/100g với số 1 (thông tin có ghi trên tem phụ).

Khi nào độ ẩm bị vượt quá 5%/100g thì bột sữa sẽ bị vón cứng lại thành những cục cứng to nhỏ chứ không mềm.

Khi mở nắp ra sử dụng thấy bột sữa tơi mềm thì là bình thường, đậy nắp kín sau mỗi lần sử dụng sẽ dùng tốt trong vòng 1 tháng. Nếu để nắp không được đậy kín hoàn toàn hoặc vô tình nước rớt vào thì bột sữa sẽ bị vón cứng theo thời gian và như vậy mới gọi là bị ẩm.

Với Glico ICREO, lon sữa đã được đóng nắp thiếc và đến tay khách hàng còn nguyên đai nguyên kiện thì không khí hay độ ẩm bên ngoài không thể xâm nhập vào làm ẩm bột sữa được. Điều này nhà sản xuất đã làm thí nghiệm trước khi sản phẩm bán ra thị trường nên mẹ có thể hoàn toàn yên tâm cho bé sử dụng mẹ nhé.

Đặt câu hỏi cho chuyên gia