Các loại thực phẩm được khuyên nên dùng cho mẹ sau sinh

Các mẹ Nhật cũng rất coi trọng việc chăm sóc vóc dáng và nhan sắc sau sinh. Do đó, họ đã thiết lập một chế độ dinh dưỡng đảm bảo yêu cầu bổ sung ít calo nhưng vẫn phải đủ chất để có sữa cho con.

Bài viết tham khảo Cẩm nang Chăm sóc bé 0-6 tháng - "TẠI SAO TRẺ EM NHẬT KHOẺ MẠNH NHẤT THẾ GIỚI", Nhà Xuất Bản Tổng Hợp Thành Phố Hồ Chí Minh, 2021.

  • Rau xanh

Các mẹ Nhật sau sinh thường ăn rau xanh nhiều hơn ăn thịt. Rau xanh cung cấp chất xơ giúp đẩy lùi lão hóa, các bệnh về đường ruột cho cả mẹ và bé. Rau xanh luôn là nguồn cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, các chất chống oxy hóa nên với bất cứ loại rau xanh nào cũng được chú trọng trong bữa ăn.

  • Các loại cá

Các mẹ Nhật cũng rất coi trọng việc chăm sóc vóc dáng và nhan sắc sau sinh. Do đó, họ đã thiết lập một chế độ dinh dưỡng đảm bảo yêu cầu bổ sung ít calo nhưng vẫn phải đủ chất để có sữa cho con. Các mẹ Nhật đã áp dụng bí quyết cực kỳ đơn giản đó là ăn nhiều cá. Cá có rất nhiều dưỡng chất quan trọng như chất béo omega-3. Đây là loại chất béo lành mạnh cần thiết cho cơ thể mà các mẹ lại không cần phải lo đến việc tạo ra lượng mỡ dư thừa khiến cho cơ thể phát phì. 

Hình%20ảnh%20sp/1551934607094_8000445.jpeg

  • Đậu nành

Đậu nành ở Nhật thường được chế biến dưới dạng đậu phụ, súp tương miso hay nước đậu nành tươi. Bản thân đậu nành cung cấp một lượng đạm cao rất tốt cho sức khỏe, bổ sung nhiều dưỡng chất có lợi cho sắc đẹp của phụ nữ sau sinh. 

Và quan trọng nhất là tuyệt đối không bỏ bữa sáng

Các mẹ Nhật không bao giờ bỏ qua bữa sáng. Một suất ăn sáng của mẹ Nhật sau sinh thường bao gồm một bát cơm, súp miso, đậu phụ, rong biển, trứng tráng hoặc cá hồi nướng. Uống tráng miệng bằng trà xanh. Đây là suất ăn vừa đủ, không quá nhiều, có đủ các nhóm thực phẩm thiết yếu cung cấp năng lượng cho cơ thể trong 1 ngày làm việc mà lại không gây hiện tượng tích tụ mỡ.

(*) Lưu ý: Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ; các yếu tố chống nhiễm khuẩn, đặc biệt là kháng thể chỉ có trong sữa mẹ có tác dụng giúp trẻ phòng, chống bệnh tiêu chảy, nhiễm khuẩn đường hô hấp và một số bệnh nhiễm khuẩn khác.

GLICO ICREO Balance Milk Số 0 (320g)

Glico ICREO Balance Milk (Glico ICREO số 0) được đóng gói trong lon thiếc màu hồng đặc trưng. Dạng bột thơm nhẹ, có màu vàng đậm do được bổ sung thành phần beta-carotene.

280,000VNĐ

Ý kiến của bạn

Bài viết xem nhiều