4 Nguyên tắc cân bằng để nuôi dạy em bé hạnh phúc

Ba mẹ có biết, các mẹ Nhật luôn chú trọng cách nuôi dạy, giáo dục con trong giai đoạn 1000 ngày vàng đầu tiên để khởi đầu tương lai hạnh phúc và khỏe mạnh cho bé yêu.

Vậy mẹ Nhật sẽ áp dụng những nguyên tắc dạy con như thế nào? Cùng Glico Icreo khám phá nhé:

1. Tôn trọng không áp đặt trẻ

Không phải ngẫu nhiên mà các em bé tại đất nước hoa anh đào luôn nổi tiếng về tính tự lập, thông minh và lễ phép. Ngay từ khi các em còn nhỏ, ba mẹ Nhật đã chọn cách để em tự do khám phá thế giới xung quanh, tôn trọng, lắng nghe những nhu cầu riêng của con thay vì thúc ép hay áp đặt. Nhờ vậy, các bé không chỉ rèn luyện được sự độc lập, học được cách tôn trọng mọi người mà còn có không gian để phát triển theo nhịp độ riêng của bé.

2. Tạo môi trường thân thiện, không quá khắt khe hay nuông chiều

Theo những phương pháp giáo dục truyền thống, ba mẹ thường có 2 xu hướng: hoặc là quá nghiêm khắt "thương cho roi cho vọt", hoặc là quá nuông chiều, luôn sẵn sàng bảo vệ chở che con mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên với ba mẹ Nhật, họ chọn phương pháp cân bằng. Thay vì áp đặt hoặc chiều con vô điều kiện, ba mẹ Nhật sẽ quan sát xem con giải quyết vấn đề như thế nào, sẽ lắng nghe ý kiến của con và cùng thảo luận để đi đến giải pháp. Việc làm này sẽ giúp con phân biệt được đúng sai, có chính kiến của riêng mình và không ỷ lại vào ba mẹ.

3. Ba mẹ luôn đồng hành, hỗ trợ con khi cần

Một đứa trẻ lớn lên trong vòng tay yêu thương của ba mẹ sẽ có sự phát triển lành mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần. Điều này không có nghĩa là ba mẹ lúc nào cũng đưa tay sẵn sàng giúp con làm mọi thứ. Ba mẹ Nhật sẽ đóng vai trò là người hướng dẫn, khuyến khích, tạo động lực để bé chủ động học hỏi môi trường xung quanh và tự học theo khả năng, nhu cầu của bé.

4. Cho con nguồn dinh dưỡng cân bằng

Bổ sung cho con nguồn dinh dưỡng cân bằng, phù hợp với cơ thể hãy còn non nớt ngay từ những ngày đầu đời sẽ là nền tảng giúp con lớn khôn khỏe mạnh và hạnh phúc. Thay vì thúc ép, tạo áp lực lên cơ thể non nớt của con, Glico Icreo với công thức cân bằng là sản phẩm được các chuyên gia hàng đầu khuyên dùng và được yêu thích bởi nhiều mẹ Nhật.

Glico Icreo với hơn 100 năm theo đuổi, nghiên cứu triết lý dinh dưỡng cân bằng, vừa chọn lọc ĐÚNG các thành phần giúp con phát triển toàn diện, vừa kết hợp ĐỦ liều lượng, không thừa không thiếu, không tạo sức ép để con lớn khôn vui khỏe

Khi ba mẹ tuân thủ các nguyên tắc cân bằng trong cách dạy con đồng thời lựa chọn dinh dưỡng cân bằng từ Glico Icreo sẽ là khởi đầu hạnh phúc không chỉ cho bé mà còn cho chính cả nhà!

(*) Lưu ý: Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ; các yếu tố chống nhiễm khuẩn, đặc biệt là kháng thể chỉ có trong sữa mẹ có tác dụng giúp trẻ phòng, chống bệnh tiêu chảy, nhiễm khuẩn đường hô hấp và một số bệnh nhiễm khuẩn khác.

GLICO ICREO Balance Milk Số 0 (320g)

Glico ICREO Balance Milk (Glico ICREO số 0) được đóng gói trong lon thiếc màu hồng đặc trưng. Dạng bột thơm nhẹ, có màu vàng đậm do được bổ sung thành phần beta-carotene.

280,000VNĐ

Ý kiến của bạn

Bài viết xem nhiều