Cách chọn và mặc quần áo cho trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh có làn da rất mong manh và nhạy cảm, do đó việc chọn áo quần hay khăn tất cho con cần phải được lựa chọn kỹ lưỡng. Cùng xem qua các lời khuyên của mẹ Nhật về cách chọn đồ và cách thay đồ cho bé thế nào mẹ nhé!

Bài viết tham khảo Cẩm nang Chăm sóc bé 0-6 tháng - "TẠI SAO TRẺ EM NHẬT KHOẺ MẠNH NHẤT THẾ GIỚI", Nhà Xuất Bản Tổng Hợp Thành Phố Hồ Chí Minh, 2021.

Cách chọn đồ: Mẹ nên mua loại buộc dây hoặc cài khuy, có vạt chéo chồng lên phần bụng để giữ ấm bụng cho bé. Không nên mua loại chui đầu vì bé còn quá nhỏ, việc mặc vào sẽ rất khó khăn. Khi mua đồ cho trẻ sơ sinh, nhất là quần áo nên chọn chất liệu cotton mềm mịn, thấm hút mồ hôi nhất có thể.

Cách mặc: Khi mặc quần áo cho bé nên lột trái, để các đường chỉ may ở mặt trong áo không làm bé khó chịu. Khi mặc mẹ kéo ống tay áo lên, một tay luồn cánh tay bé qua ống tay áo, tay kia đặt ở ống tay áo để đón lấy tay bé.

(*) Lưu ý: Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ; các yếu tố chống nhiễm khuẩn, đặc biệt là kháng thể chỉ có trong sữa mẹ có tác dụng giúp trẻ phòng, chống bệnh tiêu chảy, nhiễm khuẩn đường hô hấp và một số bệnh nhiễm khuẩn khác.

GLICO ICREO Balance Milk Số 0 (320g)

Glico ICREO Balance Milk (Glico ICREO số 0) được đóng gói trong lon thiếc màu hồng đặc trưng. Dạng bột thơm nhẹ, có màu vàng đậm do được bổ sung thành phần beta-carotene.

280,000VNĐ

Ý kiến của bạn

Bài viết xem nhiều