Cách vệ sinh mắt, mũi, tai cho bé

Trong những tháng đầu tiên làm bố mẹ, chắc hẵn sẽ có những bỡ ngỡ, băn khoăn khi chăm sóc con. Hãy cùng xem các mẹo chăm sóc bé sơ sinh của mẹ Nhật thế nào nhé!

Bài viết tham khảo Cẩm nang Chăm sóc bé 0-6 tháng - "TẠI SAO TRẺ EM NHẬT KHOẺ MẠNH NHẤT THẾ GIỚI", Nhà Xuất Bản Tổng Hợp Thành Phố Hồ Chí Minh, 2021.

Vệ sinh mắt: Mẹ quấn gạc quanh ngón tay và lau cho bé thật nhẹ nhàng từ khóe mắt đến đuôi mắt.

Vệ sinh mũi, tai: Mẹ hãy dùng tăm bông xoay nhẹ trong mũi để gạt bỏ gỉ mũi, nhưng chú ý không đưa sâu quá. Trường hợp mũi đông cứng thành từng cục thì không được dùng sức cạy mà phải nhẹ nhàng lấy tăm bông thấm nước xoay nhẹ để gỉ mũi mềm ra cho dễ lấy. Với những rấy bẩn trong lỗ tai, mẹ nên dùng tăm bông để lấy ra, nhưng chỉ lấy ở phần ngoài không được ngoáy vào quá sâu trong lỗ tai, gây tổn thương phía ngoài màng nhĩ.

(*) Lưu ý: Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ; các yếu tố chống nhiễm khuẩn, đặc biệt là kháng thể chỉ có trong sữa mẹ có tác dụng giúp trẻ phòng, chống bệnh tiêu chảy, nhiễm khuẩn đường hô hấp và một số bệnh nhiễm khuẩn khác.

GLICO ICREO Balance Milk Số 0 (320g)

Glico ICREO Balance Milk (Glico ICREO số 0) được đóng gói trong lon thiếc màu hồng đặc trưng. Dạng bột thơm nhẹ, có màu vàng đậm do được bổ sung thành phần beta-carotene.

280,000VNĐ

Ý kiến của bạn

Bài viết xem nhiều