Lời khuyên chăm sóc bé 0 - 6 tháng của mẹ Nhật

Thay vì ôm ấp, bế trẻ đi lại, hát ru cho con nghe để con dễ dàng chìm vào giấc ngủ thì mẹ Nhật chọn cách cho bé bú vừa đủ rồi đặt bé một mình trong nôi, cùng phòng với cha mẹ.

Bài viết tham khảo Cẩm nang Chăm sóc bé 0-6 tháng - "TẠI SAO TRẺ EM NHẬT KHOẺ MẠNH NHẤT THẾ GIỚI", Nhà Xuất Bản Tổng Hợp Thành Phố Hồ Chí Minh, 2021.

Cùng Gấu Glico tìm hiểu những lời khuyên của mẹ Nhật sau đây để việc chăm sóc bé thật nhẹ tênh mẹ nhé!

  1. Mẹ nên bài trí phòng ngủ cho bé có nhiều ánh sáng nhưng ánh nắng mặt trời không chiếu trực tiếp vào. Gió từ điều hòa không phả trực tiếp vào chỗ bé và không có khả năng đồ đạc rơi từ trên tường hay trên giá xuống.
  2. Sau khi cho trẻ bú, mẹ nên bế bé lên vai rồi vỗ nhẹ vào phần lưng và phần gáy để bé ợ hơi ra ngoài, giảm khả năng bị trớ sau khi bú.
  3. Tắm nắng mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho trẻ sơ sinh nhằm giúp tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, kích thích da sản sinh ra vitamin D3, nhờ đó kích thích xương phát triển.
  4. Mẹ nên chọn loại quần áo có chất liệu thấm mồ hôi, kiểu dáng cài đằng trước để có thể dễ dàng mặc cho bé.

  5. Không quấn chăn hay khăn quá chặt vào người hay tay chân của bé cũng như không dùng gối chèn vào người bé trong lúc ngủ. 

Thay vì ôm ấp, bế trẻ đi lại, hát ru cho con nghe để con dễ dàng chìm vào giấc ngủ thì mẹ Nhật chọn cách cho bé bú vừa đủ rồi đặt bé một mình trong nôi, cùng phòng với cha mẹ. Những em bé Nhật phải tự mình ngủ. Điều này tạo cho con tính tự lập ngay từ nhỏ, trẻ sẽ từ bỏ thói quen làm nũng, ăn vạ.

(*) Lưu ý: Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ; các yếu tố chống nhiễm khuẩn, đặc biệt là kháng thể chỉ có trong sữa mẹ có tác dụng giúp trẻ phòng, chống bệnh tiêu chảy, nhiễm khuẩn đường hô hấp và một số bệnh nhiễm khuẩn khác.

GLICO ICREO Balance Milk Số 0 (320g)

Glico ICREO Balance Milk (Glico ICREO số 0) được đóng gói trong lon thiếc màu hồng đặc trưng. Dạng bột thơm nhẹ, có màu vàng đậm do được bổ sung thành phần beta-carotene.

280,000VNĐ

Ý kiến của bạn

QTV

Thùy Liên bài viết hay

2 năm trước


Bài viết xem nhiều