Lời khuyên chăm sóc bé 6 - 12 tháng của mẹ Nhật

Giai đoạn này, dinh dưỡng chính của bé vẫn là từ sữa mẹ. Khi mẹ quyết định bổ sung những bữa ăn dặm để thêm nguồn dinh dưỡng cho bé, mẹ hãy cùng xem qua những lời khuyên của mẹ Nhật sau đây để giai đoạn ăn dặm của bé thật hiệu quả mẹ nhé!

  • Trước khi quyết định cho trẻ ăn dặm, mẹ nên tìm hiểu kĩ thông tin về thực đơn và thời điểm thích hợp để bắt đầu.
  • Khi bắt đầu ăn dặm luôn cho bé làm quen với loại thực phẩm mới với một lượng nhỏ (khoảng 15ml) trong khoảng 1-2 tuần để thử dị ứng. Sau đó mẹ có thể thường xuyên đổi món cho con.

  • Dinh dưỡng chính của bé lúc này vẫn là từ sữa mẹ hoặc sữa công thức (nếu mẹ không thể cho bé bú sữa vì lý do nào đó), nên sau khi cho bé thử thức ăn ngoài, mẹ cần cho bé bú sau đó theo nhu cầu của con.
  • Không nêm muối và gia vị vào món ăn của bé vì thận bé vẫn còn “non nớt” dễ tổn thương khi cơ thể bị thừa muối.
  • Mẹ nên sử dụng thực phẩm tươi tự nhiên thay vì các loại rau củ, cá thịt đông lạnh, đóng hộp, thực phẩm chế biến sẵn và thức ăn dành cho người lớn vì rất có thể lượng muối trong đó cao hơn gấp nhiều lần nhu cầu của bé. Phô mai, xúc xích, dăm-bông, thịt cá hộp, ... là những thức ăn có hàm lượng muối cao mẹ cần lưu ý.

(*) Lưu ý: Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ; các yếu tố chống nhiễm khuẩn, đặc biệt là kháng thể chỉ có trong sữa mẹ có tác dụng giúp trẻ phòng, chống bệnh tiêu chảy, nhiễm khuẩn đường hô hấp và một số bệnh nhiễm khuẩn khác.

Ý kiến của bạn

Bài viết xem nhiều