Chị đẹp kiểm soát cân nặng trong suốt thời gian thai kỳ như thế nào?

Mẹ bé ơiii, mẹ có biết việc kiểm soát cân nặng tốt sẽ giúp mẹ sinh nở dễ dàng và ít gặp nguy hiểm trong quá trình chuyển dạ.


Ngoài ra, mẹ có thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng “keo lỳ" sau khi sinh và ít gặp căng thẳng về vấn đề ngoại hình hơn đó! Trong một cuộc khảo sát trực tuyến (K-A International Mothers in Japan) gồm 130 mẹ đang mang thai tham gia, kết quả cho thấy vấn đề lớn nhất được các bà mẹ này quan tâm chính là kiểm soát cân nặng. Các mẹ Việt Nam chắc hẳn cũng không ngoại lệ đúng không nào? 
Cùng “bỏ túi" bí quyết từ các mẹ ở “xứ sở hoa anh đào" để giúp mẹ tăng kg nhẹ nhàng trong suốt quá trình mang thai, còn con chào đời cứ gọi là khỏe mạnh mãi thuôiii! 👇
 

CHỊ ĐẸP DÁNG XINH, EM BÉ LỚN KHỎE AI LÀM LẠI MẸ NỮA! 

1️⃣ Nói không với “tẩm bổ": Để kiểm soát cân nặng, ở Nhật các mẹ bỉm sẽ không ăn quá nhiều một món mà sẽ ăn “đã cái nư" với đa dạng thực phẩm nhưng luôn cân bằng được các chất trong khẩu phần để em bé hấp thụ đầy đủ dinh dưỡng từ mẹ. 
2️⃣ Chú trọng dinh dưỡng 3 tháng cuối thai kỳ: Đây là tam cá nguyệt thứ 3 của mẹ hay còn là giai đoạn bé yêu hoàn thiện các cấu trúc cơ thể để chuẩn bị chào đời, nên vào 3 tháng này mẹ Nhật thường bổ sung các thực phẩm tốt như cá biển, trứng gà, các loại hạt, rau xanh và sữa. 

3️⃣ Muốn khỏe đẹp thì phải tập thể thao: Ngay khi mặt trời còn mọc là mẹ bầu còn tập thể dục với những bài tập nhẹ nhàng như các bài squat và kegel. Các bài tập này giúp cơ thể mẹ dẻo dai và còn giúp tăng cường sức mạnh cho cơ xương chậu. Và giúp mẹ kiểm soát cân nặng một cách hiệu quả. 

👉 Bên cạnh các tips xịn trên để chỉ tăng 7 - 12kg trong cả thai kỳ, mẹ còn nhẹ tênh đầu óc khi không phải lo chuyện dinh dưỡng cân bằng cho con sau khi sinh, vì nguồn dinh dưỡng cân bằng cho bé yêu đó mẹ ơi!

(*) Lưu ý: Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ; các yếu tố chống nhiễm khuẩn, đặc biệt là kháng thể chỉ có trong sữa mẹ có tác dụng giúp trẻ phòng, chống bệnh tiêu chảy, nhiễm khuẩn đường hô hấp và một số bệnh nhiễm khuẩn khác. 
 

Bài viết xem nhiều