Tại sao mẹ bầu ở Nhật phải kiểm soát cân nặng nghiêm ngặt?

Các bác sĩ Nhật cho rằng thai phụ có cân nặng được kiểm soát tốt sẽ sinh nở dễ dàng và ít gặp nguy hiểm trong quá trình chuyển dạ.

Bài viết tham khảo từ Cẩm nang CHĂM SÓC MẸ MANG THAI - "TẠI SAO MẸ NHẬT MANG THAI VẪN NHẸ TÊNH?", Nhà Xuất Bản Tổng Hợp Thành Phố Hồ Chí Minh, 2021.

Ngoài ra, mẹ có thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon thả sau khi sinh và ít gặp căng thẳng về vấn đề ngoại hình hơn. Do đó khi mang thai, mẹ Nhật sẽ được bác sĩ theo dõi và kiểm soát cân nặng rất nghiêm ngặt.

Trong một cuộc khảo sát trực tuyến (K-A International Mothers in Japan) gồm 130 phụ nữ có con nhỏ tham gia, kết quả cho thấy vấn đề lớn nhất được các bà mẹ này quan tâm chính là kiểm soát cân nặng.

Bác sĩ Hideki Sakamoto (bác sĩ sản khoa ở Tokyo) cho biết: “Nếu một thai phụ bắt đầu thiếu cân, cô ấy nên ăn nhiều hơn một chút, và tương tự, nếu cô ấy trong phạm vi thừa cân, thì cô ấy nên ăn ít hơn. Những đứa trẻ nhỏ thì dễ sinh hơn và ít rủi ro biến chứng hơn”.

Hanako (thai phụ đã sinh con ở nhà hộ sinh Mejiro ở Tokyo) nói: “Tôi rất vui vì các bác sĩ của tôi rất nghiêm ngặt trong vấn đề tăng cân, bởi vì sau khi sinh con xong, tôi không phải lo lắng gì đến việc giảm cân hay mua quần áo mới. Ba tuần sau sinh tôi đã mặc lại vừa chiếc quần jean trước khi mang thai.

(*) Lưu ý: Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ; các yếu tố chống nhiễm khuẩn, đặc biệt là kháng thể chỉ có trong sữa mẹ có tác dụng giúp trẻ phòng, chống bệnh tiêu chảy, nhiễm khuẩn đường hô hấp và một số bệnh nhiễm khuẩn khác.

GLICO ICREO Balance Milk Số 0 (320g)

Glico ICREO Balance Milk (Glico ICREO số 0) được đóng gói trong lon thiếc màu hồng đặc trưng. Dạng bột thơm nhẹ, có màu vàng đậm do được bổ sung thành phần beta-carotene.

280,000VNĐ

Ý kiến của bạn

Bài viết xem nhiều