Tuyệt chiêu nuôi con cân bằng hạnh phúc từ Nhật

Cùng Gấu Icreo khám phá vì sao các em bé Nhật vượt trội như vậy nhé!

Đặt chân đến đất nước hoa anh đào, bạn sẽ cực kì ngạc nhiên khi bắt gặp hình ảnh các em bé Nhật tự mình đến trường mà không cần sự kèm cặp của người lớn. Đặc biệt, các em còn rất ngoan ngoãn, lễ phép và có khả năng tự lập, quyết đoán cao. Trên thực tế, nhiều nghiên cứu khoa học cũng khẳng định rằng trẻ em Nhật được xếp hạng cao về sự thông minh, khỏe mạnh và đứng đầu về chiều cao tại châu Á.

Điều gì đã “ươm mầm” giúp phụ huynh và em bé Nhật “gặt hái” được những thành quả đáng ngưỡng mộ như thế?

Đó chính là nhờ phương pháp nuôi con cân bằng, lấy sự cân bằng làm trọng tâm cho sự phát triển khỏe mạnh và hạnh phúc của con cùng cả nhà. 〽️“Bỏ túi” những tuyệt chiêu nuôi con cân bằng của ba mẹ Nhật sau nhé:

1. Cân bằng vai trò, cân bằng hạnh phúc
Hành trình nuôi dạy con không chỉ là trách nhiệm hay nghĩa vụ của riêng mẹ hoặc ba mà là sự đồng hành, giúp đỡ và sẻ chia của chính cả hai. Một bàn tay không làm nên tiếng vỗ, con sẽ lớn khôn hạnh phúc hơn khi nhận được sự quan tâm, nuôi dưỡng từ chính cả hai bàn tay! Đặc biệt, con cái còn là tấm gương phản chiếu của chính ba mẹ. Chỉ khi ba mẹ hạnh phúc, con mới có thể hạnh phúc! Thực tế, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng một đứa trẻ lớn khôn khỏe mạnh với tinh thần vui vẻ, hạnh phúc là một đứa trẻ được nuôi dưỡng trong môi trường lành mạnh, gần gũi và đầy tình yêu thương.

Tuyệt chiêu nuôi con cân bằng hạnh phúc từ Nhật

2. Cân bằng yêu thương, cân bằng kỷ luật
Ba mẹ nào cũng yêu thương con vô bờ bến và muốn bảo bọc, chở che cho con nhiều nhất có thể. Tuy nhiên với ba mẹ Nhật, yêu thương vẫn cần sự cân bằng: không chiều chuộng con vô điều kiện, cũng không quá khắt khe, cứng nhắc. Ba mẹ Nhật chọn cách quan sát, lắng nghe và tôn trọng con. Khi gặp các vấn đề cần xử lý, thay vì có suy nghĩ “trẻ con thì biết gì”, ba mẹ Nhật sẽ luôn dùng thái độ bình tĩnh, đúng mực để trao đổi và giao tiếp cùng con, từ đó tìm ra giải pháp tốt nhất. Chính nhờ điều này, các em bé Nhật từ nhỏ đã học được cách tôn trọng, ứng xử hòa nhã và lễ độ với mọi người xung quanh.

Tuyệt chiêu nuôi con cân bằng hạnh phúc từ Nhật

3. Cân bằng các hoạt động thể chất và tinh thần
Không chỉ tập trung vào một khía cạnh nhất định, ba mẹ Nhật nuôi dưỡng, bồi đắp sự phát triển về cả thể chất lẫn tinh thần, trí tuệ của con. Sẽ không có điều gì lạ khi bạn bắt gặp hình ảnh ba mẹ Nhật tập cho con đọc sách ngay khi còn rất nhỏ, thậm chí là khi còn sơ sinh với những quyển sách hình trắng đen thú vị, từ đó giúp kích thích các giác quan, bồi dưỡng niềm yêu thích tri thức cũng như giúp phát triển tinh thần lành mạnh cho con. Bên cạnh đó, ba mẹ Nhật còn thường xuyên đồng hành cùng con trong các hoạt động thể dục thể thao, những buổi picnic hòa mình với thiên nhiên để con khám phá thế giới rộng lớn xung quanh. Nhờ vậy, trẻ em Nhật phát triển cân đối, toàn diện.

Tuyệt chiêu nuôi con cân bằng hạnh phúc từ Nhật

4. Cân bằng nguồn dinh dưỡng
Quan trọng bậc nhất trong “to-do-list” của các ba mẹ Nhật đó chính là việc áp dụng triết lý cân bằng vào cả chế độ dinh dưỡng. Không phải bỗng dưng mà trẻ em Nhật được xếp vào hạng TOP về sự khỏe mạnh cũng như có khả năng tận hưởng cuộc sống lành mạnh lâu dài nhất thế giới. Ngay từ khi còn nhỏ, ba mẹ Nhật đã chú trọng việc xây dựng một chế độ dinh dưỡng cân bằng cho bé: không thừa, không thiếu, ĐÚNG CHẤT cho sự phát triển cân đối, ĐỦ LƯỢNG không gây sức ép lên cơ thể non nớt của bé.

Tuyệt chiêu nuôi con cân bằng hạnh phúc từ Nhật

Glico Icreo trọn trăm năm theo đuổi triết lý cân bằng còn dày công nghiên cứu, cân chỉnh tỉ mỉ để mang đến cho con nguồn DINH DƯỠNG CÂN BẰNG hỗ trợ con lớn khôn toàn diện, cân đối và hạnh phúc!

Nuôi con là một hành trình dài cần sự kiên trì, thấu cảm, yêu thương và cân bằng để mang lại hạnh phúc không chỉ cho con mà là cho cả gia đình. Glico Icreo tự hào là người bạn đồng hành đáng tin cậy khởi đầu hạnh phúc cho cả nhà. Chọn Glico Icreo, chọn cân bằng hạnh phúc!

(*) Lưu ý: Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ; các yếu tố chống nhiễm khuẩn, đặc biệt là kháng thể chỉ có trong sữa mẹ có tác dụng giúp trẻ phòng, chống bệnh tiêu chảy, nhiễm khuẩn đường hô hấp và một số bệnh nhiễm khuẩn khác.

GLICO ICREO Balance Milk Số 0 (320g)

Glico ICREO Balance Milk (Glico ICREO số 0) được đóng gói trong lon thiếc màu hồng đặc trưng. Dạng bột thơm nhẹ, có màu vàng đậm do được bổ sung thành phần beta-carotene.

280,000VNĐ

Ý kiến của bạn

Bài viết xem nhiều