Cách chăm sóc mẹ Nhật sau sinh

Nhật Bản vốn là đất nước tiên tiến, có lối sống văn minh, khoa học. Phụ nữ Nhật luôn nổi tiếng là trẻ đẹp và có sức khỏe tốt sau sinh, họ cũng sống trường thọ nữa. Thế nhưng tất cả các bà mẹ Nhật đều không hề xông hơi, kiêng cữ khắt khe như mẹ Việt.

Bài viết tham khảo Cẩm nang Chăm sóc bé 0-6 tháng - "TẠI SAO TRẺ EM NHẬT KHOẺ MẠNH NHẤT THẾ GIỚI", Nhà Xuất Bản Tổng Hợp Thành Phố Hồ Chí Minh, 2021.

Vậy bí quyết chăm sóc sau sinh của mẹ Nhật là gì?

Theo quan điểm của người Nhật là cơ thể sau sinh của phụ nữ rất yếu ớt, mỏng manh như cơ thể của một người già vậy. Vì thế, các bà mẹ sau khi sinh cần phải nghỉ ngơi thật nhiều, không làm việc nặng nhọc, ăn uống bồi dưỡng đủ chất để cơ thể sớm hồi phục. 

Mira - một bà mẹ sống tại Nhật cho hay: “Người Nhật không có những quan điểm về ở cữ sau khi sinh như xông hơi hay tắm gội và nhiều thứ khác. Ngày thứ hai sau khi sinh, tôi được phép tắm gội, và ngày thứ ba thì được mát-xa toàn thân bằng hương liệu”.

Một số nguyên tắc mẹ Nhật sau sinh sẽ tuân theo:

  • Không vận động nhiều, chủ yếu nằm trên giường nghỉ ngơi, chỉ ngồi dậy khi cho con bú hay chăm sóc con.
  • Tranh thủ thời gian khi em bé ngủ thì ngủ theo bé để tránh bị rơi vào tình trạng mất ngủ, dẫn đến căng thẳng.
  • Khi nằm trên giường thì cố gắng tập hơi thở để cơ thể thư giãn, nạp thêm nhiều năng lượng hay tập một số động tác nhẹ nhàng để cơ thể sớm hồi phục. 
  • Khi cần phải ngồi dậy, di chuyển và cho em bé bú thì cần phải chú ý nhiều đến tư thế để tránh đau lưng, đau xương khớp sau này.
  • Không làm việc nhà, cần nhờ sự trợ giúp của gia đình. Không xem tivi hay sử dụng điện thoại nhiều.
  • Tránh có nhiều người đến thăm để mẹ tranh thủ thời gian nghỉ ngơi.
  • Mẹ hãy thư giãn nhiều để tinh thần được thoải mái, hạnh phúc.

(*) Lưu ý: Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ; các yếu tố chống nhiễm khuẩn, đặc biệt là kháng thể chỉ có trong sữa mẹ có tác dụng giúp trẻ phòng, chống bệnh tiêu chảy, nhiễm khuẩn đường hô hấp và một số bệnh nhiễm khuẩn khác.

GLICO ICREO Balance Milk Số 0 (320g)

Glico ICREO Balance Milk (Glico ICREO số 0) được đóng gói trong lon thiếc màu hồng đặc trưng. Dạng bột thơm nhẹ, có màu vàng đậm do được bổ sung thành phần beta-carotene.

280,000VNĐ

Ý kiến của bạn

Bài viết xem nhiều