Cột mốc phát triển của bé trong nửa năm đầu đời

Giai đoạn này với nhiều cột mốc phát triển cơ bản và quan trọng. Bé có thể phát ra âm thanh như ngôn ngữ thực, bé biết đưa tay ra và nắm lấy các đồ vật trong tầm mắt của bé.

Bài viết tham khảo Cẩm nang Chăm sóc bé 0-6 tháng - "TẠI SAO TRẺ EM NHẬT KHOẺ MẠNH NHẤT THẾ GIỚI", Nhà Xuất Bản Tổng Hợp Thành Phố Hồ Chí Minh, 2021.

Từ 1 – 3 tháng tuổi:

  • Bé sẽ học cách cười và đáp lại nụ cười của mẹ.
  • Chăm chú nhìn theo những đồ vật dễ gây sự chú ý.
  • Đưa tay lên miệng.
  • Cầm nắm đồ vật.

Giai đoạn này, đồng hồ sinh học ngày – đêm của bé bắt đầu hình thành, đây cũng là lúc những hormone giúp xương bé dài ra, cơ tăng lên. Đặc biệt, trong khoảng thời gian bé ngủ say giấc từ 10 giờ tối đến 2 giờ sáng hôm sau, là khoảng thời gian lượng hormone này được tiết ra với số lượng nhiều. Chính vì vậy để bé có thể lớn lên khỏe mạnh thì việc ngủ đủ giấc có một vai trò vô cùng quan trọng.

Từ 4 – 6 tháng tuổi

  • Lật qua lật lại và trườn tới nơi mà mình muốn.
  • Phát ra âm thanh như ngôn ngữ thực.
  • Cười thành tiếng.
  • Bé biết đưa tay ra và nắm lấy các đồ vật trong tầm mắt của bé.

Thời điểm này những chiếc răng sữa đầu tiên của bé đã mọc ra (*), mẹ nên cho bé làm quen với bàn chải đánh răng để tạo thành thói quen đánh răng cho bé khi bé lớn hơn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

(*) Thời điểm răng hàm dưới mọc giữa các bé khác nhau nên số liệu chỉ mang tính tương đối

Cách đánh răng đúng cho bé:
Khi bé mới nhú lên 1 - 2 răng sữa, mẹ có thể chỉ cần dùng vải gạc lau cho bé là đủ.
Khi số lượng răng của bé mọc nhiều hơn, mẹ nên cho bé làm quen với bàn chải. Ban đầu hãy đánh răng cho bé mỗi ngày một lần. Sau khi bé đã quen rồi thì hãy tăng lên sáng chiều 2 lần. Đặc biệt là trước khi đi ngủ, hãy đánh răng cho bé thật kỹ lưỡng để tránh hình thành răng sâu trong lúc bé ngủ.

Chắc hẵn mẹ đã thật hạnh phúc và nhiều cảm xúc khi cùng con trải qua những cột mốc phát triển quan trọng mà đầy ý nghĩa này!

(*) Lưu ý: Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ; các yếu tố chống nhiễm khuẩn, đặc biệt là kháng thể chỉ có trong sữa mẹ có tác dụng giúp trẻ phòng, chống bệnh tiêu chảy, nhiễm khuẩn đường hô hấp và một số bệnh nhiễm khuẩn khác. Chính vì vậy, sữa mẹ là “nguồn dinh dưỡng tự nhiên tốt nhất” cho trẻ nhỏ.

GLICO ICREO Balance Milk Số 0 (320g)

Glico ICREO Balance Milk (Glico ICREO số 0) được đóng gói trong lon thiếc màu hồng đặc trưng. Dạng bột thơm nhẹ, có màu vàng đậm do được bổ sung thành phần beta-carotene.

280,000VNĐ

Ý kiến của bạn

Bài viết xem nhiều